[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

Barca trở lại với ‘dòng máu’ Tây Ban Nha

Mua Ferran Torres, hỏi mượn Alvaro Morata, Barca dưới trướng HLV Xavi Hernandez đang xây dựng một đội tuyển Tây Ban Nha thu nhỏ tại Camp Nou.

Morata (trái) rất có thể là tuyển thủ Tây Ban Nha tiếp theo gia nhập Barca sau Ferran Torres (số 18). Ảnh: EPA

Morata (trái) rất có thể là tuyển thủ Tây Ban Nha tiếp theo gia nhập Barca sau Ferran Torres (số 18).

Barca là một trong những đội đóng góp nhiều cầu thủ và đem lại thành công lớn nhất cho tuyển Tây Ban Nha. Chính “nòng cốt” của Barca giúp tuyển Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới từ năm 2008 đến 2012, khi giành hai chức vô địch Euro và một World Cup.

Có tới bảy cầu thủ Barca đá chính trong trận chung kết World Cup 2010 gặp Hà Lan, tại Johannesburg, Nam Phi. Số này gồm bộ đôi trung vệ Gerard Pique, Carles Puyol, tiền vệ Sergio Busquets, Xavi, Andrés Iniesta, Pedro và tiền đạo David Villa. Trong đó, Iniesta ghi bàn duy nhất ở hiệp phụ thứ hai, giúp Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup.

Barca tiếp tục góp bảy cầu thủ ở trận chung kết Euro 2012, gồm Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Xavi, Andrés Iniesta, Cesc Fabregas và Pedro. Tây Ban Nha thắng dễ Italy 4-0 để bảo vệ thành công danh hiệu, nhờ các bàn của David Silva, Alba, Fernando Torres và Juan Mata. Ở hai trận chung kết này, Iniesta đều đoạt danh hiệu “Cầu thủ hay nhất”.

Khoảng ba năm qua, Barca sa sút và không còn đóng góp nhiều cho Tây Ban Nha. Điều này được thể hiện rõ khi chỉ có một cầu thủ Barca – Busquets – đá chính cho Tây Ban Nha, ở trận hòa Na Uy 1-1 tại vòng loại Euro năm 2019 (Busquet). Thậm chí, Tây Ban Nha không sử dụng cầu thủ Barca nào trong đội hình xuất phát ở trận giao hữu gặp Xứ Wales năm 2018, hay trận hòa Thụy Điển 1-1 tại vòng loại Euro năm 2019.

Thay thế Ronald Koeman, Xavi không giấu tham vọng xây dựng tuyển Tây Ban Nha thu nhỏ tại Barca, như thời hoàng kim trong quá khứ. Đội chủ sân Camp Nou bỏ ra tới 74 triệu USD để chiêu mộ Ferran Torres từ Man City, trong bối cảnh khó khăn tài chính vì Covid-19.

Torres mới 21 tuổi, nhưng đã trở thành quân bài chiến lược quan trọng trong đội hình HLV Luis Enrique. Torres có 12 bàn và một kiến tạo qua 22 lần khoác áo ĐTQG. Tại Euro 2021, anh ra sân sáu trận, ghi hai bàn và một lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Theo Marca, Xavi còn đích thân gọi điện thuyết phục tiền đạo Alvaro Morata gia nhập Barca vào tháng 1/2022. Ông muốn có thêm Morata để bù đắp việc Sergio Aguero giải nghệ, và các tiền đạo khác giảm phong độ. Memphis Depay ghi bàn tốt nhất Barca, nhưng mới có tám bàn ở La Liga. Ansu Fati lập công ba lần, Martin Braithwaite có hai bàn, còn Luuk de Jong chỉ ghi một bàn.

Morata hiện là chân sút số một tuyển Tây Ban Nha với 23 pha lập công và sáu kiến tạo qua 50 trận. Tại Euro 2021, anh ghi ba bàn, trong đó có bàn gỡ hòa 1-1 trong trận bán kết gặp Italy. Nhưng sau đó, Morata lại đá hỏng 11m, khiến Tây Ban Nha thua 2-4 trong loạt đá luân lưu.

Nếu chiêu mộ thành công Morata, Barca sẽ có chín cầu thủ thường xuyên được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh tân binh Ferran Torres, bảy cầu thủ còn lại là Jordi Alba, Sergi Roberto, Eric Garcia, Sergio Busquets, Pedri, Gavi và Ansu Fati. Ngoài ra, Nico Gonzalez – tiền vệ 19 tuổi chói sáng từ đầu mùa – có thể được HLV Enrique trao cơ hội trong thời gian tới. Nico ghi hai bàn và có một kiến tạo cho Barca, sau 19 trận ra sân từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

[sc name=”chuky”]