[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

Liverpool – Villarreal: Giải mã hiện tượng

Villarreal bay cao ở Champions League mùa này, nhưng họ khó gây sốc khi làm khách của Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League hôm nay 27/4.

Villarreal trở thành hiện tượng ở Champions League khi lần lượt hạ hai đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn – Juventus và Bayern. Đội bóng của HLV Unai Emery trước đó thua hai trận vòng bảng, đều dưới tay Man Utd. Ở La Liga, Villarreal đang đứng thứ bảy – vị trí tương tự của họ khi kết thúc mùa giải năm ngoái.

27 3 copy

Liverpool sở hữu chuỗi bất bại dài nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, với 12 trận.

Lối chơi thực dụng của HLV Emery là chìa khoá giúp Villarreal vào tới bán kết Champions League. Khi gặp Juventus ở vòng 1/8 rồi Bayern tại tứ kết, đại diện Tây Ban Nha đều đá rất chắc trên phần sân nhà, và kết liễu đối phương bằng những pha phản công sắc bén. Họ sẽ tiếp tục chơi thế cửa dưới như vậy, khi làm khách của Liverpool hôm nay.

Giữ sạch lưới trên sân Anfield là bài toán mà Villarreal phải đối mặt. Họ có thể nhìn vào màn trình diễn của Everton trong 45 phút đầu tại Ngoại hạng Anh tuần qua để tham khảo. Đội bóng của HLV Frank Lampard cầm bóng chưa đến 20% và chỉ chuyền 32 đường trong hiệp một ở Anfield, nhưng vẫn tung được ba cú dứt điểm. Villarreal cần làm được như thế để cầm cự trước hàng công ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh.

Ngăn cản Liverpool lúc này là điều rất ít đội làm được. Lối chơi nhuần nhuyễn, cùng phong độ cao của dàn cầu thủ giúp Liverpool triển khai đa dạng phương án tấn công. Trước lối đá tử thủ của Everton, HLV Jurgen Klopp đưa các tiền đạo dự bị vào sân, chuyển sang chơi bóng bổng, và thu về hai bàn thắng đều từ đánh đầu. Sự biến hóa là điểm mạnh nhất của hàng công Liverpool, giúp họ ghi 85 bàn ở Ngoại hạng Anh và 25 bàn ở Champions League – thống kê tốt nhất ở cả hai giải.

Anfield đang là pháo đài bất khả xâm phạm của Liverpool, với 12 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, gồm năm trận gần nhất không thủng lưới. Trong chuỗi trận đó, Liverpool ghi 35 bàn và thủng lưới hai lần. Thầy trò HLV Klopp từng thua Inter 0-1 và hòa Benfica 3-3 ở Anfield. Nhưng hai kết quả này đến sau khi họ đã nắm lợi thế lớn từ lượt đi nhờ chiến thắng hai bàn cách biệt.

Villarreal chỉ thua hai bàn tới lúc này của vòng knock-out Champions League. Ảnh: Marca

Villarreal chỉ thua hai bàn tới lúc này của vòng knock-out Champions League.

Chơi phòng ngự phản công trên sân khách là điều bắt buộc với Villarreal. Hiệu quả của chiến thuật này sẽ được phản ánh qua số bàn thua của thầy trò HLV Emery. Bên cạnh sự tập trung của hàng thủ, Villarreal sẽ phải trông chờ hàng công Liverpool kém duyên ghi bàn – điều từng xảy ra ở trận đấu Inter. Đó là trận duy nhất từ đầu năm 2022 Liverpool thất bại.

Bên cạnh phong độ và nhân sự, Liverpool trội hơn Villarreal ở kinh nghiệm. Họ vô địch và thường tiến sâu ở Champions League kể từ khi HLV Klopp nắm quyền năm 2016. Villarreal mới lần thứ hai vào bán kết, còn bản thân Emery mới lần đầu đi đến vòng này. HLV 50 tuổi được xem là ông vua Europa League với bốn lần vô địch. Nhưng kinh nghiệm đó có thể không giúp ích nhiều ở Champions League, nơi các đối thủ, như Liverpool, đẳng cấp và bản lĩnh hơn hẳn.

Villarreal chưa thua ở vòng knock-out Champions League. Họ thắng 3-0 trên sân Juventus và hòa 1-1 trên sân Bayern. So với hai đối thủ kể trên, Liverpool trội hơn về lối chơi và có thể phá cấu trúc phòng ngự mà HLV Emery xây dựng. Nhưng, nếu không thua quá cách biệt một bàn, Villarreal sẽ duy trì cơ hội ở trận lượt về trên sân nhà sau đây một tuần.

[sc name=”chuky”]