[X]
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng

Điểm chung kỳ lạ của các đội thắng luân lưu ở Euro 2021

Đã ba trận vòng knock-out Euro 2021 phải đá luân lưu, trong đó đội giành quyền đá trước đều thắng.

Tối 6/7, Italy hoà Tây Ban Nha 1-1 sau 120 phút thi đấu bán kết. Trước khi đá luân lưu, đội trưởng Giorgio Chiellini giành được quyền chọn đá trước hoặc sau từ trò tung đồng xu của trọng tài Felix Brych. Chiellini chọn cho Italy đá trước. Dù tiền vệ Manuel Locatelli đá hỏng ngay quả đầu tiên, Italy vẫn thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu để vào chung kết.

Bí quyết thắng khi đá luân lưu của các đội Euro 2021 là chọn đá trước. Ảnh: UEFA

Bí quyết thắng khi đá luân lưu của các đội Euro 2021 là chọn đá trước. Ảnh: UEFA

Hôm 28/6, Thuỵ Sĩ cũng cầm hoà Pháp 3-3 sau hai hiệp chính và phụ để vào đá luân lưu. Đội trưởng Granit Xhaka giành được quyền chọn và anh cũng chọn Thuỵ Sĩ đá luân lưu trước. Cả năm cầu thủ Thuỵ Sĩ đều sút vào, còn Kylian Mbappe đá hỏng quả cuối cùng khiến Pháp bị loại.

Trận còn lại phải đá luân lưu là ở tứ kết, giữa chính Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha hôm 2/7. Đội trưởng Sergio Busquets đá luân lưu đầu tiên không vào. Nhưng sau đó Tây Ban Nha vẫn thắng 3-1 ở loạt đá này để vào bán kết.

Các đội bóng thường muốn chọn đá luân lưu trước, với cơ hội thắng cao hơn. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Ignacio Palacio-Huerta, trường Kinh tế London. Qua 1.000 cú đá luân lưu ở World Cup và Euro, đội đá trước có tỷ lệ thắng 60%. Tức là chênh lệch cơ hội thắng giữa hai đội là 20%. “Tỷ lệ 20% là rất lớn ở loạt đá luân lưu, tôi không tìm ra yếu tố nào có ảnh hưởng lớn hơn thế”, Palacio-Huerta nói với Sportsmail tháng 7/2018.

Hai cầu thủ Tây Ban Nha hỏng luân lưu ở bán kết là Dani Olmo và Alvaro Morata. Olmo đá vọt xà còn Morata bị thủ môn Giorgio Donnarumma phá ra. Chính Olmo kiến tạo cho Morata ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Tây Ban Nha trong hiệp hai.


Ngoài ra, VN88 tặng 50,000đ khi đăng ký tài khoản mới và xác minh tài khoản thành công nhận thêm 88,000đ. Link đăng ký nhận tiền tại ĐÂY

Liên Hệ Chăm Sóc Khách Hàng:

Bộ Phận Hỗ Trợ Đăng Ký Đại Lý:

Website Và App:

đăng ký đại lý tải game android tải game ios