Đức hào hứng gặp Anh ở vòng 1/8 Euro 2021

Trận hòa hú vía 2-2 với Hungary hôm 23/6 giúp Đức đứng thứ hai bảng F Euro 2021 và sẽ gặp Anh ở vòng 1/8.

Lần thứ tám Đức và Anh gặp nhau ở một giải đấu lớn. Trong lịch sử, Anh chưa từng gặp đội nào nhiều lần như thế tại các kỳ World Cup và Euro. Lần gần nhất “Tam sư” hạ gục Đức ở một vòng knock-out là từ World Cup 1966, năm họ vô địch thế giới. Trong khi đó, Đức đá bay Anh khỏi World Cup 1970, Euro 1996 và World Cup 2010.

Đức đi tiếp nhờ bàn thắng muộn của Goretzka ở phút 84. Ảnh: Sky

Đức đi tiếp nhờ bàn thắng muộn của Goretzka ở phút 84. Ảnh: Sky

“Thật tuyệt vời. Không có trận nào hay hơn nữa”, Goal dẫn lời Joshua Kimmich sau trận cuối vòng bảng với Hungary. “Chúng tôi đã chơi ba trận và chắc chắn có nhiều điều phải cải thiện. Chúng tôi muốn thể hiện điều đó tại Wembley”.

HLV Joachim Low cũng không giấu hào hứng: “Gặp Anh ở Wembley là điểm nhấn tuyệt vời tại giải đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo, và dĩ nhiên sẽ chơi khác hôm nay. Tôi có thể hứa như thế”.

“Thật nhẹ nhõm khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai”, thủ thành Manuel Neuer bày tỏ. “Chúng tôi đã trải qua giây phút căng thẳng. Hàng thủ đã rất vất vả hôm nay. Gặp Anh là trận đấu khác. Chúng tôi đặt mục tiêu tiến xa hơn vòng 1/8 và Wembley là nơi phù hợp với chúng tôi”.

Trong 10 năm qua, Đức và Anh gặp nhau bốn lần, đều là giao hữu. Trong đó, Đức thắng hai trận, Anh thắng một trận và trận gần nhất hai đội hòa không bàn thắng.

 

[sc name=”chuky”]