Việt Nam chung bảng Malaysia ở AFF Cup 2022

Thầy trò Park Hang-seo tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia ở vòng bảng AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Việt Nam chung bảng Malaysia ở AFF Cup 2022

Trong lễ bốc thăm chiều 30/8 tại Bangkok, Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số một. Lá thăm của hai đội tuyển được bốc sau cùng. Theo đó, Việt Nam nằm ở bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Thái Lan rơi vào bảng A, cùng Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off giữa Timor Leste và Brunei.

Bảng A được đánh giá khó khăn hơn, với sự góp mặt của Indonesia ở nhóm hạt giống số ba và Campuchia ở nhóm thứ tư. Gần đây, bóng đá trẻ Indonesia được đầu tư mạnh mẽ để hướng đến U20 World Cup 2022, giải đấu họ làm chủ nhà. Lối chơi của đội tuyển nước này cũng phần nào được định hình sau gần ba năm được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong. Trong khi đó, Campuchia của HLV Keisuke Honda thường gây bất ngờ những giải gần đây.

Tâm điểm của bảng B là màn đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia. Đây là lần thứ ba liên tiếp hai đội chung bảng tại AFF Cup. Năm 2016, Việt Nam thắng 1-0 nhờ bàn của Nguyễn Trọng Hoàng. Hai năm sau, thầy trò HLV Park hạ Malaysia 2-0 ở vòng bảng rồi thắng tiếp đối thủ với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết. Năm 2021, Việt Nam lại thắng 3-0, góp phần khiến Malaysia bị loại.

Quang Hải ghi bàn cho Việt Nam trong trận thắng Malaysia 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2021.

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra từ 23/12 đến 15/1/2023. Đông Nam Á có 11 quốc gia, nên để đảm bảo cho số lượng đồng đều ở vòng bảng, hai đội có thành tích thấp nhất thời gian qua là Timor Leste và Brunei sẽ đá play-off.

Do Covid-19 đã được kiểm soát, AFF Cup 2022 sẽ quay trở lại thể thức thi đấu cũ. Theo đó, mỗi đội sẽ đá bốn trận vòng bảng, gồm hai trận sân khách và hai trận sân nhà theo mã bốc thăm đã được định sẵn. Việt Nam sẽ chơi hai trận sân nhà trước Malaysia, Myanmar và làm khách của Lào, Singapore. Thầy trò HLV Park ra quân ngày 24/12, gặp Lào.

AFF Cup là giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, diễn ra hai năm một lần. Thái Lan là đương kim vô địch, sau khi đánh bại Indonesia ở chung kết năm 2021 (giải đấu diễn ra muộn một năm so với thông lệ do Covid-19). Ở lễ bốc thăm hôm nay, Chủ tịch AFF Cup Khiev Sameth nói: “AFF Cup luôn là viên ngọc quý của bóng đá khu vực. hai năm qua là khoảng thời gian khó khăn. Nhưng điều đó càng khiến chúng ta mạnh mẽ, đoàn kết hơn. AFF Cup 2020 đã được tổ chức thành công. Chúng tôi hy vọng năm nay cũng như vậy”.

Sau một thời gian gắn bó với Suzuki, năm nay giải sẽ gắn với nhà tài trợ mới và mang tên AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

[sc name=”chuky”]