[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

Vì sao VĐV ném lao cố ý giẫm vạch?

Các VĐV ném lao khi biết họ thực hiện không tốt phần thi, thường bước lên quá vạch để tiết kiệm thời gian trọng tài đo kết quả.

Sáng 4/9, nội dung ném lao nam bước vào thi đấu vòng loại. Ở lượt ném đầu tiên của VĐV Mỹ Michael Shuey, trước khi mũi lao cắm xuống đất, anh cố ý bước chân qua vạch ném. Mũi lao cắm xuống khoảng giữa mốc 70 mét và 75 mét. Nhưng kết quả không được công nhận bởi việc Shuey bước chân qua vạch trước khi mũi lao cắm xuống là phạm quy.

Đây là luật bất thành văn trong ném lao. Không chỉ Shuey, nhiều VĐV khác khi cảm nhận cú ném của họ không tốt, thường bước chân lên quá vạch. Họ không muốn trong tài đo đạc kết quả của cú ném không tốt đó.

Một trong những lý do chính là các VĐV muốn tiết kiệm thời gian thi đấu. Để đo kết quả, các trọng tài sẽ mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng tới tiến trình của cuộc thi. Trước cú ném của Shuey, đã có nhiều VĐV đạt thành tích hơn 80 mét. Khi biết chắc cú ném không thể vượt quá mốc đó, anh mới giẫm vạch để trọng tài không phải đo kết quả.

Trong cả ba cú ném ở vòng loại, Shuey đều cảm thấy thành tích không tốt, nên chủ động giẫm vạch phạm quy để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Reuters

Trong cả ba cú ném ở vòng loại, Shuey đều cảm thấy thành tích không tốt, nên chủ động giẫm vạch phạm quy để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Reuters

Shuey thi ở vòng loại nhóm A, với 16 VĐV. Vòng loại gồm hai nhóm, chọn ra 12 người thành tích tốt nhất vào chung kết, hoặc người nào ném quá 83,50 mét cũng chắc suất vào chung kết. Mỗi người được ném ba lượt, chọn lượt ném có thành tích tốt nhất.

Một lý do khác có thể là các VĐV không muốn bị ảnh hưởng tâm lý bởi kết quả thấp, khi so với các đối thủ. Chẳng hạn Shuey không muốn thấy kết quả của anh chỉ hơn 70 mét. Nếu cú ném bị tính phạm quy, Shuey có thể thấy thoải mái hơn về tâm lý.

Sau hai nhóm thi vòng loại, 12 người vào chung kết có thành tích nằm trong khoảng 82,40 mét đến 86,65 mét. Đứng đầu là VĐV Ấn Độ Neeraj Chopra.

Chung kết ném lao nam diễn ra lúc 18h thứ Bảy 7/8, giờ Hà Nội.

[sc name=”chuky”]