[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023

ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023

Mặc dù vẫn còn 1 trận đấu nữa ở vòng bảng Asian Cup 2023 nhưng ĐT Việt Nam đã hết hi vọng tranh vé đi tiếp sau khi ĐT Việt Nam bất lực để thua Indonesia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023.

DT Viet Nam bi loai som o Asian Cup 2023
ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023

Việt Nam gây thất vọng lớn

Tối 19/1, ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đã gây thất vọng lớn khi để thua Indonesia với tỉ số 0-1. Đây là lần đầu tiên đoàn quân áo đỏ để thua đội bóng xứ sở vạn đảo sau hơn 7 năm.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi hậu vệ Asnawi Mangkualam trên chấm phạt đền ở cuối hiệp 1. Sai lầm thuộc về trung vệ Thanh Bình với hành động kéo áo khá vô duyên với tiền đạo Rafael Struick của Indonesia.

Thất bại này đã khiến ĐT Việt Nam sớm dừng bước ở vòng bảng Asian Cup 2023. Lí do là trước đó, Iraq đã đánh bại Nhật Bản ở trận đấu sớm lượt 2 bảng D.

Nhật Bản và Indonesia đều đã có 3 điểm

Cụ thể, với 2 trận ra quân toàn thua, ĐT Việt Nam đã bị đẩy xuống vị trí cuối bảng D. Iraq với 6 điểm trọn vẹn đã sớm đoạt vé đi tiếp. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nhật Bản và Indonesia, 2 đội đều đã giành 3 điểm.

Ở VCK Asian Cup 2023, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng, AFC còn trao vé dự vòng 1/8 cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Nhưng sau trận thua Indonesia, ĐT Việt Nam đã hết hi vọng tranh vị trí thứ 3 ở bảng D nên đã sớm dừng cuộc chơi.

Dù chiến thắng lượt cuối cũng không có ý nghĩa gì

Nguyên nhân là ở VCK Asian Cup 2023, AFC ưu tiên xét kết quả đối đầu để xếp hạng các đội ngang điểm. Ngay cả khi đánh bại Iraq ở lượt trận hạ màn, ĐT Việt Nam cũng không thể vượt qua Nhật Bản và Indonesia do đã để thua cả 2 đối thủ này ở các trận đối đầu trực tiếp.

Như vậy, ở VCK Asian Cup 2023, Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại. Kết quả này khiến NHM hụt hẫng bởi trong 2 lần tham dự VCK Asian Cup trước đây (năm 2007 và 2019), ĐT Việt Nam đều vượt qua vòng bảng, thậm chí đi tới tứ kết.

Thầy trò Troussier đã bị loại sớm với vị trí bét bảng D

Trận hạ màn vòng bảng vào ngày 24/1 chỉ còn mang tính thủ tục với cả Iraq và Việt Nam. Trong khi Việt Nam sớm bị loại thì Iraq cũng đã giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng D. Iraq hơn Nhật Bản 3 điểm và thắng ở trận đối đầu nên đã chắc chắn với vị trí nhất bảng.

Nhật Bản và Indonesia đều giành 3 điểm sau 2 lượt trận. Trong đó, Samurai xanh tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Điều đó đồng nghĩa ở trận hạ màn, đội bóng xứ sở mặt trời mọc chỉ cần kết quả hoà trước Indonesia.

Về phần mình, Indonesia buộc phải đánh bại Nhật Bản để đi tiếp với vị trí nhì bảng D. Nhưng nếu hoà hoặc thua, thầy trò Shin Tae-yong vẫn có thể hi vọng đoạt vé dự vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

[sc name=”chuky”][/sc]