[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

HLV Shin: ‘Indonesia có 80% cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026’

HLV Shin Tae-yong tin Indonesia, đối thủ cạnh tranh của Việt Nam ở bảng F, đã mạnh hơn để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại hai World Cup 2026.

Bên cạnh Indonesia và Việt Nam, bảng đấu này còn có Iraq, Philippines. Giải sẽ khởi tranh từ tuần sau, nhằm chọn ra chín đội nhất, chín đội nhì từ chín bảng để vào vòng loại ba. Đến Asian Cup 2023, đội bóng của ông Shin tiếp tục chung bảng D với Việt Nam, Iraq và đối thủ còn lại là Nhật Bản. Giải đấu này thi đấu tập trung ở Qatar từ tháng 1/2024, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8.

Ở cả hai chiến dịch, Việt Nam được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Từ khi đến Indonesia năm 2021, ông Shin chưa từng thắng Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo mà thua ba và hoà hai, gần nhất là thua 0-2 tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 ở sân Mỹ Đình. Indonesia kỳ vọng Shin thay đổi thành tích với Việt Nam dưới thời Philippe Troussier. “Tôi tin Indonesia có khoảng 80% cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026”, HLV Shin Tae-yong nói với báo Hàn Quốc Best Eleven. “Còn cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 là 50-50”.

61

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia.

Theo HLV Shin, Indonesia có thứ tự thấp nhất trên bảng FIFA so với các đối thủ, nhưng có thể nổi lên thành “ngựa ô” nhờ những thay đổi tích cực về chất lượng. Từ những cầu thủ ngây thơ phải hướng dẫn từng chút, ông cho rằng Indonesia đã đi đúng hướng để có tập thể mạnh như hiện nay.

“Bất lợi của Indonesia là cầu thủ thường chìm đắm sau thất bại hơn tập trung vào cải thiện kỹ năng. Điều này đang được nhiều cầu thủ nhập tịch giúp xoá bỏ. Có thể nói rằng Indonesia đã trở thành một đội đáng sợ hơn trước rất nhiều”, ông nói.

Trong ba năm qua, Indonesia liên tục bổ sung cầu thủ nhập tịch hoặc có gốc Indonesia nhằm đẩy nhanh nâng cấp sức mạnh đội tuyển quốc gia. Để chuẩn bị cho trận gặp Iraq ngày 16/11 và Philippines ngày 21/11, HLV Shin triệu tập các cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan như tiền vệ Marc Klok, tiền đạo Rafael Struick. Những cầu thủ gốc Indonesia gồm bốn hậu vệ Sady Walsh, Elkan Baggott, Jordi Amat và Shayne Pattynama.

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng cho biết cảm giác hạnh phúc khi làm việc ở Indonesia, so sánh với trường hợp HLV Guus Hiddink và bóng đá Hàn Quốc giai đoạn giành giải tư World Cup 2002. Với HLV Shin, Indonesia chưa giành danh hiệu quốc tế nào, nhưng từ vị trí 175 FIFA đã vươn lên 145 hiện tại. “Tôi cảm thấy mình đã đạt được thành tựu để tự tin hướng đến Olympic 2024, World Cup 2026”, HLV trưởng Indonesia chia sẻ. “Đó là động lực để tạo ra hormone của sự hạnh phúc”.

Trong năm trận gần nhất, Indonesia đá giao hữu hoà Palestine 0-0, thua Argentina 0-2, thắng Turkmenistan 2-0, sau đó thắng Brunei cùng tỷ số 6-0 ở hai lượt trận vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á.

[sc name=”chuky”]