[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

HLV Tây Ban Nha: ‘Tôi chịu mọi đau khổ để vô địch World Cup nữ 2023’

Trước khi giúp Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup nữ, HLV Jorge Vilda từng bị chính các cầu thủ quay lưng.

Giữa năm ngoái, 15 nữ tuyển thủ Tây Ban Nha gửi thư cho Liên đoàn Bóng đá nước này (RFEF) với tuyên bố từ chối thi đấu nếu Jorge Vilda còn làm HLV trưởng. Họ cho rằng Vilda có cách quản trị quá hà khắc. Tuy nhiên, RFEF không sa thải HLV, mà yêu cầu các cầu thủ phải xin lỗi.

Cuối cùng, chỉ ba trong số những người này đến Australia và New Zealand, gồm Aitana Bonmati – người sau này giành giải Quả Bóng Vàng World Cup nữ 2023, Mariona Caldentey và Ona Batlle.

Tại giải, Tây Ban Nha còn thường xuyên bị đặt dấu hỏi về sự gắn kết. Ví dụ như việc không cầu thủ nào ăn mừng cùng HLV Vilda sau trận thắng Hà Lan ở tứ kết.

212

HLV Jorge Vilda hôn cup thế giới sau khi cùng Tây Ban Nha thắng Anh 1-0 ở chung kết hôm qua 20/8.

Dù vậy, đoàn quân của Vilda vẫn làm nên lịch sử. Sau khi hạ Anh 1-0 ở chung kết hôm qua, họ trở thành quốc gia thứ năm vô địch World Cup nữ sau Mỹ (bốn lần), Đức (hai), Na Uy và Nhật Bản (một). Còn Vilda là nam HLV đầu tiên vô địch World Cup nữ.

“Tôi luôn nói rằng sẵn sàng đón nhận mọi đau khổ nếu nó giúp vô địch World Cup”, HLV Vilda nói. “Thật khó khăn khi phải quản lý cá nhân, nhưng chúng tôi đã đạt được thứ chưa từng có ở cấp độ thể thao”.

Trên hành trình lên ngôi, Vilda và các học trò lần lượt hạ Costa Rica 3-0, Zambia 5-0 trước khi bất ngờ thua Nhật Bản 0-4 ở vòng bảng. Sau đó, họ hạ Thụy Sĩ 5-1 tại vòng 1/8 rồi thắng á quân Hà Lan ở tứ kết cùng Thụy Điển ở bán kết với tỷ số 2-1.

Có những thời điểm, HLV Vilda tỏ rõ sự cứng rắn khi sẵn sàng để Quả Bóng Vàng thế giới Alexia Putellas dự bị khi không đạt phong độ tốt sau chấn thương, hay thay thủ môn dày dạn kinh nghiệm Misa Rodriguez sau trận thua Nhật Bản bằng Catalina Coll mới 22 tuổi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định những việc này không khó khăn.

“Chúng tôi gồm các cá nhân nhưng nhanh chóng trở thành tập thể tuyệt vời, một gia đình”, nhà cầm quân 42 tuổi nói. “Cách duy nhất để đạt được thành công là làm việc, làm việc và làm việc”.

Chủ tịch REFE Luis Rubiales thì cảm thấy được minh oan sau chức vô địch World Cup nữ. Ông cho rằng người Tây Ban Nha phải hiểu giá trị của những điều tích cực. “Số ít những người thường xuyên thất vọng và bực bội phải học cách để yên cho người khác làm việc”, ông nói với Reuters.

[sc name=”chuky”]