[X]
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng

Italy giành HC vàng điền kinh thứ ba tại Tokyo 2020

Gif the thao

Chiến thắng ở nội dung đi bộ 20km của Massimo Stano chiều 5/8 giúp Italy lần đầu sau 37 năm đoạt ba HC vàng điền kinh tại một kỳ Thế vận hội.

Lần gần nhất Italy làm được điều này là ở Olympic Los Angeles 1984, khi họ thắng các nội dung chạy 200m nam, đi bộ 20km nam và nhảy cao nữ. Trước đó bốn năm, ở Moscow, Nga, Italy cũng giành HC vàng chạy 10.000m nam, đẩy tạ nam và chạy 1.500 nữ. Đó là giai đoạn hoàng kim của điền kinh Italy.

Massimo Stano hét lên trong sung sướng sau khi về nhất đi bộ 20km. Ảnh: EPA.

Massimo Stano hét lên trong sung sướng sau khi về nhất đi bộ 20km. Ảnh: EPA.

Chiều 5/8, Stano cán đích sau 1 giờ 21 phút 05 giây, gieo sầu cho người hâm mộ chủ nhà Nhật Bản khi đánh bại Koki Ikeda và Yamanishi Toshikazu. Toshikazu là ĐKVĐ thế giới nội dung này nhưng về sau Stano 23 giây, giành HC đồng. Ikeda giành HC bạc với thành tích 1 giờ 21 phút 14 giây.

Môn đi bộ được tổ chức tại thành phố miền Bắc Nhật Bản Sapporo, thay vì ở Tokyo, để tránh nóng. Nhưng các VĐV vẫn phải tranh tài dưới nền nhiệt 30 độ C. Sau gần một tiếng tranh tài, bảy VĐV tách tốp ở nhóm đầu. Trong đó có hai VĐV Tây Ban Nha, hai VĐV Nhật Bản, hai VĐV Trung Quốc và Stano.

Dù đơn độc, VĐV Italy dẫn trước trong phần lớn chặng đua. Anh được đồng hương Francesco Fortunato cổ vũ khi vượt VĐV này một vòng sân. Sau khi về đích, Stano đã đứng đợi và chúc mừng hai VĐV chủ nhà.

Chiến thắng của Stano mang về HC vàng điền kinh thứ ba cho Italy tại Olympic Tokyo. Trước đó, Marcell Jacobs về nhất 100m nam và Gianmarco Tamberi chia sẻ HC vàng nhảy cao với VĐV Qatar Mutaz Essa Barshim.

Trong lịch sử tham dự Olympic từ năm 1900, Italy đã giành 22 HC vàng điền kinh nhưng năm nay, họ mới có VĐV vô địch nội dung danh giá chạy 100m nam.


Ngoài ra, VN88 tặng 50,000đ khi đăng ký tài khoản mới và xác minh tài khoản thành công nhận thêm 88,000đ. Link đăng ký nhận tiền tại ĐÂY

Liên Hệ Chăm Sóc Khách Hàng:

Bộ Phận Hỗ Trợ Đăng Ký Đại Lý:

Website Và App:

đăng ký đại lý tải game android tải game ios