[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng sau World Cup 2023

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thưởng 1,8 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sau ba trận vòng bảng World Cup nữ 2023.

VFF thưởng 800 triệu đồng sau trận thua Mỹ 0-3, và 500 triệu đồng cho mỗi trận thua Bồ Đào Nha 0-2 và Hà Lan 0-7. Khoản tiền này sẽ được đội chia thưởng theo mức A, B, C, D dựa vào mức độ đóng góp tại giải của từng thành viên theo thông lệ.

Theo VFF, khoản thưởng này nhằm ghi nhận nỗ lực của toàn đội trong lần đầu dự World Cup dù toàn thua, không ghi bàn và dừng bước ở vòng bảng. “Không chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng”, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói. “Chúng ta còn nhiều mục tiêu lớn trong tương lai và hy vọng vẫn sẽ góp mặt ở World Cup nữ 2027”.

21
Tuyển nữ Việt Nam khép lại hành trình World Cup nữ 2023 sau trận thua Hà Lan hôm qua 1/8.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA, mỗi cầu thủ Việt Nam sẽ nhận khoản thưởng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) khi dừng bước ở vòng bảng. Số tiền trên dự kiến được giải ngân sau khi giải đấu ở Australia và New Zealand kết thúc. FIFA không chuyển thẳng cho từng cầu thủ mà gửi thông qua Liên đoàn, do việc nộp thuế và các thủ tục mỗi nước có sự khác nhau.

Theo Luật thi đua khen thưởng, những cá nhân, tập thể được thưởng theo các văn bản quy định của Nhà nước như giành huy chương hay phá kỷ lục SEA Games, ASIAD, Olympic… không phải nộp thuế. Tuy nhiên, khoản tiền của FIFA không nằm trong nhóm trên, mà thuộc loại thu nhập bất thường nên phải nộp thuế theo quy định. VFF sẽ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế dựa theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế là 10% từ tiền thưởng mỗi tuyển thủ.

Con số trên được quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2023/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thua nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thu lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.

Ngoài khoản thưởng trên, FIFA hỗ trợ 1,56 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng) dựa theo thành tích tham dự vòng bảng của tuyển nữ cho VFF. Sau khi trừ thuế 10%, số tiền sẽ được sử dụng chi trả chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự World Cup nữ 2023, đồng thời sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá nữ. FIFA sẽ giám sát chặt chẽ việc các liên đoàn sử dụng số tiền hỗ trợ trên theo đúng mục đích.

[sc name=”chuky”]