[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

HLV Bồ Đào Nha mơ vô địch World Cup 2022

Sau khi cùng Bồ Đào Nha hạ Bắc Macedonia ở chung kết play-off World Cup 2022, HLV Fernando Santos tham vọng đoạt cúp vàng tại Qatar cuối năm.

“Từ khi tôi bắt đầu làm việc, Bồ Đào Nha đá sáu vòng loại, và may mắn tôi đã vượt qua cả sáu. Trong đó, tôi đã vô địch hai giải và giờ sẽ theo đuổi giấc mơ giành danh hiệu thứ ba. Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ chất lượng. Nếu toàn đội thi đấu với tinh thần như hôm nay, chúng tôi sẽ tiến gần hơn với giấc mơ đó”, HLV Santos nói sau trận thắng 2-0 trên sân Dragao ngày 29/3.

30 2 copy

HLV Santos sẽ lần thứ hai dự World Cup cùng Bồ Đào Nha vào cuối năm nay.

Santos được bổ nhiệm làm HLV tuyển Bồ Đào Nha hồi tháng 9/2014, sau khi Paulo Bento bị sa thải. Ông giúp đội khởi sắc, vô địch Euro 2016 và Nations League 2019 – hai danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử nước này. Khi được hỏi về kế hoạch của Bồ Đào Nha để vô địch World Cup 2022, HLV Santos đáp: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị với thời gian. Bồ Đào Nha sắp đá Nations League, và với thời gian, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2022”.

Sau khi hạ Italy ở bán kết, Bắc Macedonia không thể tiếp tục tạo bất ngờ trên Bồ Đào Nha. Họ chỉ cầm bóng 35%, có ba pha dứt điểm, nhưng không trúng đích lần nào. Bồ Đào Nha áp đảo và thắng 2-0 nhờ cú đúp của Bruno Fernandes, qua đó đoạt vé vớt dự World Cup 2022.

“Tôi rất hạnh phúc. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup. Toàn đội thể hiện sự cam kết tuyệt vời. Chúng tôi thi đấu tập thể trong suốt trận, trước một đối thủ khó khăn, đặc biệt trong 10 phút đầu gặp Bắc Macedonia. Chúng tôi lùi sâu đội hình khi nhập cuộc, nhưng sau đó tìm lại nhịp điệu và tận dụng tốt các cơ hội. Trên tất cả, Bồ Đào Nha có một tương lai rất mạnh ở phía trước”, Santos nhấn mạnh.

So với trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết play-off, HLV Santos thay đổi ba vị trí đều ở hàng thủ, trong đó có việc Pepe đá chính thay Jose Fonte. Khi được hỏi về quyết định này, HLV 67 lý giải: “Fonte là cầu thủ xuất sắc, và đã chơi tốt ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Cậu ấy chơi ở đẳng cấp cao nhất, tại Champions League, và cùng Lille vô địch Ligue 1 năm ngoái. Họ là một trong những CLB mạnh nhất Pháp. Nhưng tôi thấy rằng ở trận này, cặp Pepe và Danilo Pereira sẽ đá tốt hơn”.

Vào tháng 6, Bồ Đào Nha sẽ đá Nations League, trước khi dự giải đấu tại Qatar cuối năm. Theo bốc thăm, Ronaldo và đồng đội rơi vào bảng A2 cùng CH Czech, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ tái hiện những lần gặp nhau thú vị như từng có ở vòng 1/8 World Cup 2010 (Tây Ban Nha thắng 1-0), bán kết Euro 2012 (thắng luân lưu) và vòng bảng World Cup 2018 (hòa 3-3). Hai trận gặp Thụy Sĩ cũng là dịp để Bồ Đào Nha trả hận cho việc phải xếp sau ở vòng bảng vòng loại World Cup 2022.

[sc name=”chuky”]