[X]
VN88 BDVN
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyen mai khung
Ẩn quảng cáo đi [x]
Khuyến mãi khủng
Chat Trực Tuyến 24/7
Vuacauca
@csvn88leader
+44 1174059612
+84 369241766
HoTroVN88
[email protected]

Klinsmann cảm thấy Hàn Quốc giống Argentina ở World Cup 2022

HLV Jurgen Klinsmann cảm thấy Hàn Quốc đang ngày càng tự tin và tạo được niềm tin của người hâm mộ ở Asian Cup 2023, như cách Argentina làm ở World Cup 2022.

Hàn Quốc chỉ còn cách chức vô địch Asian Cup đầu tiên sau 64 năm hai trận đấu nữa và trước mắt là bán kết gặp Jordan đêm nay 6/2. “Tôi nghĩ sự tự tin trong đội đã được gây dựng”, Jurgen Klinsmann nói ở họp báo vào hôm qua 5/2. “Người hâm mộ cũng có cùng suy nghĩ và đang ủng hộ chúng tôi. Quá trình thật không dễ dàng”.

Hàn Quốc bị nghi ngờ từ vòng bảng sau hai trận hòa Jordan và Malaysia. Nhưng sau hai cuộc thoát hiểm ngoạn mục trước Arab Saudi ở vòng 1/8 và Australia ở tứ kết, niềm tin đã dâng cao. Từ đội đứng thứ tư về khả năng vô địch Asian Cup, Hàn Quốc lần đầu tiên vươn lên dẫn trước bán kết với 32,9% cơ hội, theo Opta. Xếp sau là Iran 31,9%, Qatar 26,9% và Jordan 8,3%. Cảm nhận về hình bóng của Argentina tại World Cup 2022 được nhắc đến.

63

HLV Jurgen Klinsmann họp báo trước trận Hàn Quốc gặp Jordan ở bán kết Asian Cup 2023

“Tôi thấy Argentina rất lo lắng khi thua Arab Saudi ở trận ra quân”, Klinsmann chia sẻ. “Nếu thua tiếp Mexico, họ sẽ bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng họ đã vượt qua và tạo được tự tin”.

Nhà cựu vô địch World Cup 1990 không phủ nhận yếu tố chuyên môn và thể chất, nhưng sức mạnh tinh thần có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Klinsmann khuyên các cầu thủ đừng nghe bên ngoài nói, chỉ cần tập trung vào nội bộ để tạo ra bầu không khí tích cực và tinh thần ổn định. Bên cạnh đó, HLV người Đức quan tâm đến chi tiết nhỏ như cách tổ chức một bữa tối tập thể có mời gia đình các cầu thủ đến dùng bữa, hy vọng khích lệ được toàn đội trước trận đấu lớn.

“Chúng tôi đang rất khát khao”, Klinsmann cho hay. “Đội đã vào bán kết và muốn đến chung kết để đạt được mục tiêu”.

Hàn Quốc đứng thứ 23 trên bảng thứ tự FIFA, hơn Jordan 64 bậc về sức mạnh lý thuyết. Thành tích đối đầu là thắng ba, hòa ba với trận gần nhất hòa chật vật 2-2 ở vòng bảng Asian Cup 2023. Tuy nhiên, Opta vẫn dự đoán xác suất chiến thắng của Hàn Quốc là 69,6%.

Jordan tạo nên lịch sử với lần đầu vào bán kết Asian Cup và khao khát làm được điều lớn lao hơn. Nhưng HLV Hussein Ammouta cảnh báo: “Hàn Quốc, quốc gia mạnh bậc nhất châu Á, có lẽ đã hồi phục cả về thể chất và tinh thần”.

Hàn Quốc sẽ bước vào trận đấu trên sân Ahmad bin Ali tối nay mà thiếu trung vệ số một Kim Min-jae, vì án treo giò. Tuy nhiên, Jordan cũng không khá hơn khi vắng tiền đạo Ali Olwan, hậu vệ Salem Al-Ajalin vì án treo giò, còn tiền vệ Musa Al-Taamari phải tập riêng và khó đảm bảo thể lực.

[sc name=”chuky”]